ยุทธศาสตร์หรือกลยุทธ์

ยุทธศาสตร์ที่ 1 ด้านผู้เรียน

          1.1 ผู้เรียนมีความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสถาบัน มีคุณธรรม จริยธรรม ยึดมั่นในหลักคำสอนศาสนาอิสลาม ดำเนินรอยตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของสถานศึกษา

          1.2 ผู้เรียนเป็นคนเก่ง มีความรู้ด้านวิชาการ รักการเรียนรู้รักการอ่าน มีทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์และการเขียน มีความสามารถในการสร้างสรรค์ กล้าแสดงออกได้อย่างเหมาะสม

          1.3 ผู้เรียนมีสุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี มีพัฒนาการเหมาะสมตามวัย มีสุนทรียภาพ และความสามารถทางด้านศิลปะ กีฬาตลอดจนเทคโนโลยีอย่างเต็มตามศักยภาพ 

          1.4 ผู้เรียนมีทักษะตามหลักสูตรสถานศึกษา มีพัฒนาการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้ดีขึ้น และสามารถบูรณาการวิชาการทุกสาขาเข้ากับหลักธรรมคำสอนของศาสนาอิสลามเคียงคู่มาตรฐานสากล นำไปสู่ประชาคมอาเซียนได้อย่างมีคุณภาพ

          1.5 ผู้เรียนสามารถอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีภูมิปัญญาท้องถิ่น และสิ่งแวดล้อม ตามแบบอย่าง วิถีอิสลามได้อย่างเหมาะสม

 

ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านครูบุคลากรทางการศึกษา

          2.1 ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความรู้ ความสามารถในการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญตามหลักสูตรสถานศึกษา กระบวนการปฏิรูปการศึกษาระดับท้องถิ่น ระดับชาติ และตามวิสัยทัศน์อิสลาม (Islamic Vision) ตลอดจนสามารถสร้างองค์ความรู้ที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          2.2 ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีมาตรฐานวิชาชีพจรรยาบรรณวิชาชีพ สอดคล้องกับหลักศาสนาอิสลาม (Islamization of Knowledge) และมาตรฐานสากล 

          2.3 ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีการทำวิจัย พัฒนานวัตกรรม และใช้ผลการวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศพัฒนางาน และผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ยุทธศาสตร์ที่ 3 ด้านการบริหารจัดการ

          3.1 สถานศึกษามีการยกระดับการเรียนการสอนให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ โดยสอดคล้องกับมาตรฐานสากล และตามวิสัยทัศน์อิสลาม (Islamic Vision) สู่ประชาคมอาเซียน

         3.2 สถานศึกษามีระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และงานวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพอย่างมีประสิทธิภาพ 

         3.3 สถานศึกษามีการจัดการทรัพยากรทางการศึกษา บรรยากาศ และสิ่งที่แวดล้อมที่เอื้อ และเพียงพอต่อการจัดการเรียนรู้ 

         3.4 สถานศึกษา ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า และองค์กรภายนอกทั้งภาครัฐ เอกชน มีความสัมพันธภาพที่ดี และมีส่วนร่วมในการพัฒนาการศึกษา

Scroll to Top